Trang chủ » Giải pháp » Giải pháp không dây trong tự động hóa » Hệ thống giám sát từ xa máy nén khí

Hệ thống giám sát từ xa máy nén khí

Lượt xem: 395 Lượt xem

11 Th2

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế xã hội và khoa học công nghệ, máy nén khí là thiết bị chuyển đổi nguồn năng lượng khí, được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Để phá vỡ sự bất tiện của sản xuất truyền thống, nắm bắt cơ hội của thời đại internet công nghiệp, thực hiện internet vạn vật thiết bị, tạo cơ hội cho sự phát triển của thiết bị thông minh. Four-Faith sử dụng internet vạn vật, kỹ thuật tính toán cạnh và phân tích dữ liệu, bắt đầu từ ba khía cạnh cốt lõi của hoạt động thông minh, tiết kiệm năng lượng và quản lý bảo mật, để cung cấp cho người dùng giải pháp tiên phong cho hệ thống giám sát từ xa của máy nén khí, giúp ngành sản xuất truyền thống được chuyển đổi và nâng tầm.

Vấn đề của bài toán

  • Việc giám sát máy nén khí truyền thống tiêu tốn nhiều nhân lực và vật lực, chi phí bảo dưỡng sản phẩm cao, không có lợi cho lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Việc thiếu nền tảng quản lý và giám sát thông minh dẫn đến việc xác định lỗi và bảo trì mất nhiều thời gian, đồng thời việc nâng cấp sản phẩm bị chậm.
  • Trình độ chuyên môn của cán bộ quản lý là khác nhau, không thể vận hành thiết bị tốt, hỏng hóc không thể bảo dưỡng kịp thời.
  • Ngành máy nén khí công nghiệp rất đa dạng, phân tán, các bộ phận quản lý không thể đạt được sự quản lý và kiểm soát tập trung.

Giới thiệu giải pháp

Four-Faith kết hợp với công nghệ Internet để đạt được giám sát trực tuyến từ xa máy nén khí, để các nhà sản xuất máy nén khí, đơn vị bảo trì và người dùng tương tác trên cùng một nền tảng, đảm bảo hoàn toàn sự an toàn của thiết bị máy nén khí, đồng thời có thể giảm chi phí bảo trì và nâng cao hiệu quả quản lý.

Hệ thống bao gồm một máy nén khí, Gateway thông minh Four-Faith F-G100, nền tảng quản lý máy nén khí và các bộ phận khác. Cổng thông minh cung cấp khả năng truy cập mạng cho máy nén khí. Sau khi cổng thông minh kết nối với nền tảng đám mây, nhân viên bảo trì có thể kích hoạt chức năng truyền dẫn trong suốt hoặc VPN thông qua máy khách để thiết lập kênh bảo trì với máy nén khí hiện trường. Nhân viên bảo trì đăng nhập vào phần mềm khách hàng, họ có thể đạt được bảo trì từ xa, giám sát trực tuyến từ xa và các ứng dụng chức năng khác. Kiểm tra trạng thái hoạt động của máy nén khí hiện trường trong thời gian thực và tải xuống các chương trình từ xa khi cần thiết.

Thông tin dữ liệu của mô-đun điều khiển máy nén khí và vị trí địa lý chuyển đến Gateway thông minh thông qua cổng nối tiếp. Gateway thu thập các dữ liệu đó (trạng thái cảm biến, áp suất khí, nhiệt độ khí thải, dịch chuyển khí, tải động cơ, nhiệt độ động cơ, thời gian hoạt động, lỗi, v.v.) thông qua đường truyền mạng 3G / 4G / 5G ở định dạng thỏa thuận đặc biệt hoặc chung đến nền tảng quản lý để phân tích và xử lý dữ liệu. Sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động có thể đạt được trạng thái dữ liệu, sửa đổi, báo động, thống kê, phân tích, v.v. Đồng thời, nền tảng cũng có thể gửi các hướng dẫn thu nhận và điều khiển, đến được cổng thông minh thông qua mạng 3G / 4G / 5G , và sau đó gửi chúng đến máy nén khí. Sau khi thu thập, chúng quay trở lại nền tảng để phân tích và xử lý dữ liệu nhằm đưa ra phương thức quản lý thông minh của doanh nghiệp. Mỗi thiết bị cũng có chu kỳ bảo dưỡng và các hồ sơ bảo dưỡng liên quan để thuận tiện cho việc bố trí nhân viên bảo trì và thiết bị bảo trì.

Nền tảng quản lý thông minh

Người dùng có thể đăng nhập vào nền tảng Gateway thông qua trình duyệt WEB để quản lý thiết bị. Nền tảng hỗ trợ giám sát từ xa trạng thái Trực tuyến hoặc ngoại tuyến, ghi thời gian trực tuyến, thống kê lưu lượng truy cập, quản lý và xem thông tin thiết bị cơ bản (IMEI, số thẻ SIM), kiểm tra thông tin hoạt động của thiết bị đầu cuối, lấy từ xa, xem và sửa đổi các thông số cấu hình, nâng cấp thiết bị. Hỗ trợ quản lý ủy quyền người dùng đa chiều để hạn chế hoạt động của thiết bị. Người dùng cũng chỉ có thể quản lý một phần của thiết bị. Ngoài ra, nền tảng này cũng hỗ trợ cảnh báo qua email và SMS để phát hiện lỗi của thiết bị, sự bất thường của lưu lượng và các thông báo lỗi khác.

Thông qua nền tảng cổng thông minh, nó có thể nhanh chóng thiết lập một kênh an toàn với các thiết bị đầu cuối công nghiệp hiện trường. Kênh an toàn có thể kết nối nhiều thiết bị đầu cuối Ethernet tại nhiều địa điểm với cùng một mạng Internet of Things để có thể đạt được truy cập đầu cuối. Sau khi đăng nhập vào phần mềm khách hàng, nhân viên bảo trì có thể thực hiện bảo trì từ xa & giám sát trực tuyến, sửa đổi chương trình, tải lên và tải xuống chương trình, đồng thời tìm hiểu trạng thái hoạt động của các thiết bị tại chỗ trong thời gian thực.

Giao thức để kết nối với nền tảng cổng thông minh phải được đóng gói thành một tệp thư viện. Nếu các nhà sản xuất khác cần kết nối với nền tảng quản lý, họ cần chạy tệp thư viện Four-Faith trong thiết bị. Người dùng có thể sử dụng giao diện SDK hoặc giao diện HTTP để lấy dữ liệu PLC được thiết bị cổng thu thập từ nền tảng cổng thông minh hoặc máy chủ đám mây riêng nhằm phát triển các chức năng của hệ thống giám sát PC, hiển thị dữ liệu và thực hiện một số thông tin cấu hình màn hình.

Giao diện SDK và giao diện HTTP cung cấp các chức năng sau:

  • Chức năng đẩy dữ liệu thời gian thực được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu thời gian thực và lưu trữ dữ liệu lịch sử.
  • Với chức năng đẩy dữ liệu thời gian thực, khi dữ liệu thay đổi, trực tiếp đẩy đến máy khách máy tính mà không cần tải.
  • Người dùng có thể sử dụng chức năng lưu trữ dữ liệu lịch sử để kiểm tra và xuất dữ liệu lịch sử.

Ưu điểm của giải pháp

  • Thuận tiện hơn cho việc quản lý thiết bị

Thiết bị được quản lý theo cách chuẩn hóa theo kiểu thiết bị, khu vực địa lý, nhóm người dùng và quyền hạn của người dùng.

  • Giám sát trạng thái thực

Hiển thị trạng thái đang chạy của thiết bị và thông tin cảnh báo trong thời gian thực với đồ họa hoặc bảng động.

  • Bảo trì thiết bị kịp thời

Nhân viên quản lý thiết bị được ủy quyền có thể cấu hình tham số từ xa, xử lý sự cố, tải xuống chương trình và các chức năng khác trên nền tảng điều khiển trung tâm hoặc điện thoại di động hoặc máy khách PC bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

  • Dịch vụ chuyển tiếp VPN

Nền tảng này có chức năng Máy chủ VPN, có thể thay thế cổng dịch vụ VPN chuyên nghiệp và giải quyết các dịch vụ mạng VPN cho nhiều thiết bị.

  • Chuyển tiếp dữ liệu

Giao diện dữ liệu được hỗ trợ để chuyển tiếp dữ liệu cần thiết đến các nền tảng hoặc cơ sở dữ liệu của bên thứ ba.

  • Quản lý nền tảng đám mây tập trung

Thông qua nền tảng quản lý đám mây thiết bị Four-Faith để đạt được quản lý giám sát tập trung và thống nhất, vận hành từ xa và bảo trì tất cả các thiết bị đầu cuối.

Chia sẻ:
Từ khóa: