Trang chủ » Giải pháp » Giải pháp tự động hóa lưới điện (Smart Grid) » F2816 V2: LTE IP MODEM trong bài toán thu thập dữ liệu từ xa với Turbine gió

F2816 V2: LTE IP MODEM trong bài toán thu thập dữ liệu từ xa với Turbine gió

Lượt xem: 503 Lượt xem

05 Th9

F2816 V2: LTE IP MODEM trong bài toán thu thập dữ liệu từ xa với Turbine gió

Các nhà máy điện gió đang được xây dựng rất nhiều trên thế giới với các ưu điểm nổi trội như: thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên,… giúp sản xuất một lượng điện lớn đáng kể và góp phần giảm dần các nguồn năng lượng khác tạo điện như thủy điện, nhiệt điện,… Các nhà máy điện gió bao gồm nhiều tháp turbine, thường được đặt ở những nơi đặc biệt, có điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc vị trí địa lý không thuận lợi. Với các vị trí địa hình khó khăn, việc kéo dây tín hiệu để kết nối tín hiệu điều khiển, giám sát gần như là một bài toán bất khả thi. Qua quá trình thực tế, chúng tôi đã đưa giải pháp kết nối không dây thông qua Modem LTE (4G) F2816 V2 trong các nhà máy điện gió tại Ireland.

Mô hình như sau

  • Tại hiện trường

Modem F2816 V2 kết nối với tủ điều khiển đặt tại mỗi tháp gió (wind turbine controller) thông qua cổng kết nối RS-232/485. Hoặc với một số site, phải đưa đường tín hiệu cáp quang, thì sẽ sử dụng bộ chuyển đổi từ quang sang RS-232 để kết nối vào modem 4G.

  • Khối truyền dẫn

F2816 V2 – LTE IP Modem hoạt động trên hạ tầng mạng viễn thông di động được cung cấp bởi các nhà mạng, chạy với tốc độ 3G/4G, khi mất 4G do một nguyên nhân nào đó thì tự động chuyển về 3G hoặc GPRS và tự kết nối 4G khi có tín hiệu trở lại. Điều này giúp hệ thống truyền tin luôn được đảm bảo ổn định với tốc độ cao.

Tại trung tâm:

  • Yêu cầu tại phòng điểu khiển – giám sát trung tâm phải có địa chỉ IP tĩnh, và địa chỉ IP này phải được Public để modem F816 V2 tại hiện trường có thể tự động tìm về và kết nối.
  • Trên máy tính giám sát trung tâm, cần cài đặt phần mềm tạo cổng com ảo
  • Sử dụng phần mềm SCADA “Vestas Remote Panel Software” kết nối với các site thông qua cổng COM ảo và điều khiển – giám sát một cách bình thường.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ MC&TT để được tư vấn và hỗ trợ miền phí!

Chia sẻ:
Từ khóa: